Breaking News

Biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái dịu dàng tại Hải Dương


Biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái làm vật liệu chính trong phần mái nhà quan trọng nhất của phong cách kiến trúc nào bởi tính kĩ thuật và thẩm mỹ cho tổng thể của ngôi nhà. Mái thái đỏ thắm được cách điệu lệch tầng và mái đua bao phủ xung quanh các mặt dựng vừa chấm phá vừa có tác dụng bảo vệ cho công trình bền bỉ.

Biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái 130m2 mái thái hai mặt tiền tại Ninh Giang-Hải Dương là một trong số mẫu biệt thự 2 tầng tiếp nhận được sự quan tâm gần xa của nhiều gia chủ.Tiếp thu và chọn lọc các giá trị ưu việt của kiến trúc đương đại giao thoa văn hóa và thuần phong mỹ tục của người Việt, chuyên gia đã xây dựng nên kiệt tác mang một giá trị nhân văn sâu sắc.

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng 130m2 được thi công tại lô đất hướng Đông Bắc có diện tích (12.5x26m) KTS đã quyết đoán sử dụng 130m2 để phân bổ khu vực nhà ở, phần đất còn lại sẽ dùng cho những hạng mục công trình khác. Để không gian mặt tiền nhà và sân được thoáng rộng cũng như phát huy khả năng lấy sáng, đón gió tốt, biệt thự 2 tầng được thiết kế lệch tầng trên nền mái thái đan xếp lớp có mái đua bao bọc bao quanh những mặt dựng.

Mặt khác, biệt thự 2 tầng mái dốc mà quý gia chủ sẽ chiêm ngưỡng không sử dụng những họa tiết trang trí khoác trên mình tính đa nghĩa của nghệ thuật kiến trúc Cổ điển “lai căng” mà áp dụng chủ chốt các hình khối lập phương trên nền mái ngói đỏ tươi, nhấn mạnh và đề cao bản sắc bản địa trong hình thể kiến trúc, thiện cảm với quần chúng, ăn nhập với cảnh quan thiên nhiên Việt và đó là các ưu việt của công trình mà KTS đã cố gắng truyền đạt.

Tổng quan mặt tiền hướng Đông Bắc mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 130m2

Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái dịu dàng


Biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái 130m2 đã thể hiện được phương cách bố cục không gian cân đối. Các bộ phận và chi tiết của kiến trúc truyền thống được thể hiện, thích hợp với đặc trưng văn hóa và điều kiện khí hậu Việt Nam. Khác biệt với biệt thự vườn cổ điển Châu Âu hay thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng kiểu Pháp là những bộ mái dốc, kết cấu che nắng mưa, phối hợp với mảng xanh được đưa vào một cách phù hợp trong công trình đã dễ dàng tạo thành hình thái kiến trúc độc đáo.

Bản vẽ thiết kế tầng 1-mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 130m2

Mặt bằng tầng một của mẫu biệt thự 2 tầng 130m2 là các tiện ích quan trọng bao gồm: nơi tiếp khách 30m2, phòng ăn 21m2, nhà bếp 28m2, phòng ngủ master 18m2 và một nhà vệ sinh chung sát bên cầu thang cuối sảnh.

Phòng khách của biệt thự 2 tầng đương đại này được phân bổ hướng ra mặt tiền hướng Bắc thoáng rộng. Nơi tiếp khách trang trọng này là tâm điểm chính của gia đình và cũng là diện mạo của gia chủ. Ngoài các loại đá ốp tường trang nhã và các khung cửa gỗ duyên dáng, không gian mặt tiền này được trang trí thêm bằng đá Granit tiên tiến cho những bậc tam cấp và cột làm rầm đỡ ban công tiền sảnh. Mặt khác, khu vực trang trọng này đón tiếp nhiều sinh khí nhất dựa trên nguyên tắc tản gió tự khí của phong thủy nhà ở truyền thống.

Khác biệt với bản vẽ thiết kế tầng 1 của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 120m2 Tân cổ điển, phòng bếp mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng 130m2 này được tách biệt hoàn toàn khỏi không gian ăn uống và tiếp khách. Được phân bổ cửa sổ và cửa nách đối xứng, hài hòa bổ sung căn phòng này luôn thoáng sạch và mát mẻ.

Bản vẽ thiết kế tầng 2-mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 130m2

Tại mặt bằng tầng hai là 3 phòng nghỉ được sắp xếp đồng điệu ở ba hướng khác nhau và đều nhìn ra những ban công mát mẻ. Trong số đó, 1 phòng nghỉ master hướng Đông Bắc diện tích thiết kế 19m2, phòng nghỉ hướng Bắc có diện tích 18m2 và phòng nghỉ hướng Đông Nam có diện tích 14m2. Đa số những phòng ngủ này đều rất tiện nghi và đương đại cùng với một nhà tắm vệ sinh chung sát bên cầu thang.

Mặt khác, KTS cũng đã bố trí phòng thờ nhìn ra lan can tiền sảnh rất trang trọng và linh thiêng với diện tích 17m2. Mặt bằng tầng hai mẫu thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng 130m2 là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình cũng là nơi thờ tự ông bà tổ tiên, nên tính yên tĩnh và sâu lắng là điều dễ dàng nhận thấy nơi đây.

Thiết kế biệt thự nhà vườn với tích hợp mái thái, hình khối vuông hay ban công bằng kính tạo nét thanh tao mỹ cảm cho công trình nhà ở đạt chuẩn này. Không chỉ kiến tạo không gian lí tưởng cho con người mà kiến trúc biệt thự vườn còn hòa hợp với cảnh quan môi trường xung quanh.

Popular Posts