Breaking News

NGÀY LỄ MẸ 9-MAY-2011 MOTHER'S DAY

NGÀY CỦA MẸ
 
Thật là một ngày đáng nhớ và đáng trân trọng trong cuộc đời làm con của mỗi con người.
Gia đình tôi đã kỉ niệm ngày "Mừng Thọ Mẹ " cách dây gần 10 ngày,cũng nhân dịp em gái kế tôi từ Mỹ về.Mẹ tôi đã tròn 90,nhưng bên cạnh đàn con cháu đủ kiểu,đủ cỡ Mẹ tôi vẫn sáng rực nhưbông hoa mặt trời,Bà vẫn sáng suốt,chỉnh chu ,khiến chị em tôi vừa cảm phục và thương Bà vô hạn ,bởi Mẹ luôn là nơi bình yên,nơi trở về cho tất cả con cái,dù ở xa hay gần.
Mẹ luôn là niềm tự hào của chúng tôi,một đời Mẹ tần tảo nuôi bầy con khôn lớn.
Ngày còn trẻ,Mẹ tôi là 1cô gái Huế đẹp nhất làng,theo như lời kể lại của Ba tôi.Có lẽ ông không nói quá,thế hệ chúng tôi sau này,quả không ai sánh kịp Bà,từ nhan sắc đến cách quản lí 1 đại gia đình như nhà tôi gồm 10 chị em gái và 3 cậu em trai.
Tính tình Mẹ tôi thật cứng rắn khi cần,và cũng thật tình cảm khi nhận.Có lẽ tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều về tính cách này ở Mẹ.Tuy không ở cách xa nửa vòng trái đất như các chị em tôi,nhưng mỗi lần nghe những bài hát ngọt ngào về Mẹ,lòng tôi lại rưng rưng ,và mắt tôi lại nhuốm lệ.
Mẹ,mẹ là giòng suối ngọt nào,
Mẹ là nãi chuối buồng cau.....
Lòng mẹ bao la như biển Thái bình dạt dào,
Tình Mẹ tha thiết....
Biết bao nhiên thơ văn ca nhạc hướng về Mẹ,song nỗi cảm nhận của mỗi người có lẽ không khác nhau là mấy.Nhân ngày của Mẹ ,tôi muốn nói lên tình cảm chân thành,và mãi mãi tri ân về Mẹ .Đừng để khi Mẹ khuất bóng,sự hối hận theo ta suốt đời.Nó như 1 hồi chuông cảnh tỉnh ai từng bạc đãi ,bất hiêú với Mẹ
Chẳng đại dương nào sánh bằng tình mẹ.
Chẳng thái sơn nào sánh bằng tình cha
Cho dù gần cận hay xa
Làm tròn hiếu thảo mới là đạo con.
LÁ THU VÀNG_ NTT

Popular Posts