Facebook Bắt Đầu Theo Dõi Những Người Không Dùng Mạng Xã Hội
29 Tháng Năm 20168:00 CH
Nguồn nguoivietphone.com
Hạ tuần tháng 05/2016, trong nỗ lực để mở rộng đáng kể mạng lưới quảng cáo trực tuyến của mình, Facebook đã tuyên bố sẽ hiển thị quảng cáo đến cả những người dùng không phải là thành viên của mạng xã hội của hãng.
Trang The Wall Street Journal cho biết, Facebook sẽ sử dụng các tập tin cookie, nút “like”, và các plug-in khác trên các trang web của bên thứ ba để theo dõi các thành viên và cả những người dùng không phải là thành viên. Hãng cho biết sẽ tốt hơn nếu hướng đến những người không sử dụng facebook và cung cấp những quảng cáo phù hợp cho họ.
Thực tế, dù đã chịu nhiều chỉ trích từ các nhà quản lý ở châu Âu về quyền riêng tư nhưng Facebook vẫn cho hiển thị một thông báo ở trên đầu News Feed đối với người dùng ở Châu Âu, thông báo họ phải sử dụng cookie theo chuẩn EU.
Andrew Bosworth, phó chủ tịch quảng cáo và nền tảng kinh doanh của Facebook cho biết: “Các nhà xuất bản và các nhà phát triển ứng dụng có khách hàng không phải là người dùng sử dụng Facebook. Chúng tôi nghĩ rằng mình có thể giúp cho quảng cáo có hiệu quả tốt hơn.”
Đối tượng quảng cáo thông qua Internet ngày càng phổ biến, nhưng Facebook tin rằng có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn đối với người dùng khác bằng cách sử dụng lượng dữ liệu lớn của 1.7 tỷ người dùng hiện có của Facebook. Hãng cho biết có thể sử dụng dữ liệu đó để phân tích về hành vi của những người dùng khác, một cách tiếp cận tương đương. Bosworth chia sẻ: “Facebook có dữ liệu của hơn một tỷ người, và hiểu họ, nên chúng tôi có nhiều cơ hội hơn các công ty khác cùng lĩnh vực”.
Hiện Facebook và Google vẫn đang tiếp tục dẫn đầu mảng quảng cáo trực tuyến, trong khi các nhà quản lý châu Âu cho rằng việc Facebook sử dụng cookies của người dùng là vi phạm luật riêng tư của họ. Một báo cáo độc lập từ Ủy ban Mật của Bỉ trong năm 2015 đã chỉ trích Facebook về việc theo dõi những người dùng đã thoát tài khoản, thậm chí cả những người không sử dụng một tài khoản Facebook nào.
Đầu năm 2016, các cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp đã yêu cầu Facebook phải cho phép người dùng lựa chọn không chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với các nhà quảng cáo, và cần cảnh báo các người dùng khác rằng hành vi của họ sẽ bị theo dõi khi ghé thăm trang Facebook.
Tháng 05/2016, Facebook đã cập nhật trang chính sách cookie với những thay đổi trên mạng quảng cáo của mình. Người dùng Facebook có thể không tham gia vào các chương trình quảng cáo bằng cách tùy chỉnh trong phần cài đặt, còn những người không phải là thành viên của facebook có thể làm điều này thông qua Digital Advertising Alliance tại Mỹ, Digital Advertising Alliance tại Canada, và Interactive Digital Advertising Alliance ở Châu Âu.
Nguồn nguoivietphone.com