Breaking News

Windows 10 - Cấu hình máy tối thiểu chạy Windows 10

Windows 10 chạy được trên máy tính có cấu hình như thế nào? Cấu hình tối thiểu để sử dụng Win 10? Win 10 yêu cầu phần cứng như thế nào?... Đây là câu hỏi được rất nhiều người yêu công nghệ quan tâm trong thời gian Windows 10 hoàn thiện và cho ra mắt người dùng trên toàn thế giới. Taimienphi.vn sẽ giải đáp câu hỏi này.

Như các bạn đã biết, các hệ điều hành càng ra đời về sau thì càng có nhiều thay đổi cao hơn để đáp ứng được các nhu cầu lớn hơn của người dùng, chính vì thế mà yêu cầu cấu hình máy tính cao hơn. Từ Windows XP lên Windows 7 cũng đã minh chứng cho sự thay đổi đó. Hay khi Windows 8 xuất hiện thì yêu cầu cấu hình dành cho Windows 8 là:
CPU: 1 GHz hoặc lớn hơn
RAM: 1 GB (32 bit) hoặc 2 GB (64 bit)
Ổ cứng HDD: 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit)
Card đồ họa: Microsoft DirectX 9 với trình điều khiển WDDM
Theo Frank Shaw - Phó chủ tịch mảng OS, cấu hình yêu cầu phần cứng đối với Windows 10 tương tự Windows 8. Chính vì đó, chỉ cần có cấu hình như trên là các bạn đã có thể cài đặt Window 10.
Ngay bây giờ, các bạn có thể tải Windows 10 về cài đặt trên máy tính của mình, hiện nay Taimienphi.vn đã cập nhật các phiên bản Windows 10 mà Microsoft phát hành vào ngày 29/7 vừa qua.
Windows 10 hiện nay có những tính năng rất mới được thêm vào nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong khi sử dụng cũng như trong quá trình học tập, làm việc. Hầu hết những tính năng mới của Windows 10 khá hấp dẫn ví như tính năng trợ lý ảo Cortara, trình duyệt web mới, tính năng duyệt web đa nhiệm...
Việc cài đặt Windows 10 cũng giống như những hệ điều hành Windows trước, nó không quá phức tạp, các bạn có thể cài đặt với file iso ngay với chiếc USB của mình, hay cài đặt nó từ ổ cứng... quá trình cài Windows 10 diễn ra khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút là bạn đã có thể cài đặt nó xong xuôi rồi. Như vậy, với cấu hình máy tính đã cài đặt Windows 8, các bạn có thể cài đặt và sử dụng Windows 10 một cách bình thường.
Tuy nhiên nếu máy tính của bạn có cấu hình "khiêm tốn" do đã sử dụng từ lâu hay nhu cầu công việc không cần thiết tới mức phải liên tục cập, nâng cấp hay thay mới máy tính khi sử dụng... trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn Ghost Windows 10 bởi hầu hết những File ghost đều đã được tối ưu, lược bỏ bớt những thứ không cần thiết, không quá quan trọng với người dùng, hơn nữa quá trình ghost windows 10 lại diễn ra nhanh chóng hơn so với quá trình cài đặt chúng từng bước.
Nguồn thuthuat.taimienphi.vn

Popular Posts