Breaking News

Windows 10 hạ bệ ngôi vương Windows 7 tại Mỹ


Windows 10 mặc dù chưa phổ biến trên toàn thế giới nhưng tại một số quốc gia, hệ điều hành mới của Microsoft đang ở vị trí số 1, điển hình là Hoa Kỳ. 

Theo số liệu thu thập được từ công ty thống kê Statcounter được đăng tải trên Twitter bởi nhà phát triển trình duyệt Egde David Storey, Windows 10 lần đầu tiên vượt mặt Windows 7 vào ngày 29 tháng 5 vừa qua tại Mỹ. Trước đó tại nhiều quốc gia khác như Tây Âu, Úc, Windows 10 cũng đã làm được điều này.


Dữ liệu trong hình cho thấy Windows 10 hiện đang chiếm 28,82% tổng số máy tính để bàn của nước Mỹ, Windows 7 là 28,65% và OS X ở vị trí thứ 3 với 16,16%. Nhưng trên toàn thế giới Windows 7 vẫn chiếm tỉ lệ áp đảo 40% so với 16% của Windows 10.


Mục tiêu của Microsoft là biến Windows 10 trở thành một trong những hệ điều hành phổ biến trong lịch sử công nghệ với 1 tỷ thiết bị được cài đặt. Tuy nhiên các nhà phân tích nhấn mạnh rằng nếu thành công trên các thị trường giàu có như Mỹ hay Tây Âu thì chưa chắc gì những nước còn lại sẽ sử dụng Windows 10 vì thời gian nâng cấp miễn phí sắp kết thúc và người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản kha khá để có thể sử dụng hệ điều hành này.

Tham khảo: Mspoweruser
Nguồn http://www.techrum.vn/threads/windows-10-ha-be-ngoi-vuong-windows-7-tai-my.51975/

Popular Posts