Breaking News

Mẹo chống ê buốt răng

Nguyên nhân chủ yếu của chứng ê buốt răng là do ngà răng bị lộ ra. Ngà răng là lớp vật chất phía trong của răng, thường được bao bọc và bảo vệ bởi men răng. Khi ngà răng tiếp xúc với thức ăn hoặc đồ uống trực tiếp, chúng gây ra một cơn đau nhức nhẹ và cảm giác đau nhói tới tận chân răng. Các tổn thương thông thường và sự mòn răng có thể làm cho lớp men răng bị mỏng đi, đặc biệt là phần cổ răng, ở đường viền lợi. Khi lớp men răng bị mất đi, lớp vật chất bao quanh chân răng cũng mất. Lúc này ngà răng mang theo các ống thần kinh nhỏ bị lộ ra. Khi phải tiếp xúc với các mức nhiệt độ khác nhau qua thức ăn và nước uống, chúng gây kích thích dây thần kinh gây đau và cảm giác khó chịu. Những phương thuốc dễ tìm kiếm thấy trong cuộc sống hằng ngày giúp bạn chấn trị tạm thời cho qua khỏi những cơn đau buốt kinh hoàng, gồm có:





Tráng dầu vitamin E

Vitamin E giúp phục hồi hoạt động của các mô xung quanh răng. Trước tiên bạn nên súc miệng bằng nước ấm rồi dùng các viên nang dầu Vitamin E nguyên chất đổ lên trên răng, ngậm trong vòng nửa tiếng đồng hồ và không uống nước, có thể làm ba lần một ngày.

Nhai trà xanh

Trà xanh giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi. Bạn có thể nhai 1 gram Trà xanh trong 5 phút, ba lần một ngày.




Nhai quả óc chó sống


Nhân quả óc chó giàu axit linoleic, canxi và phốt pho, giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng. Cách ăn như sau: Súc miệng bằng nước muối , nhai 20 gr quả óc chó trong 3-5 phút, từ từ rồi nuốt, nên nhai hai lần một ngày.

Ngoài ra, sau khi uống các loại đồ uống, trái cây chua, nên súc miệng với nước muối. Đối với người sau 50 tuổi thì nên dùng bàn chải lông mềm.

Dùng tỏi sống chà lên răng

Tỏi có chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại những kích thích từ bên ngoài như đồ lạnh, cay… Tỏi sống thái lát để ngoài 5 phút, sau đó chà xát vào răng trong ba phút, làm ba lần một ngày.

Theo Trung Tâm Nha Khoa Đăng Lưu - Trung Tâm Nha Khoa Đăng Lưu

Sử dụng các thực phẩm có sẵn


Thực phẩm có sẵn trong nhà bếp như: tỏi, lá Trà xanh, lá lốt…là những thần dược chữa ê răng được truyền tai nhau từ nhiều đời nay. Những vị thuốc này chính là những gia vị mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong nhà bếp vì thế rất dễ tìm mỗi ki xuất hiện cơn đau bất chợt. Trong tỏi, lá Trà xanh…có nhiều thành phần có tác dụng bồi đắp và bảo vệ lớp men răng bị bào mòn. Nhất là thành phần fluor cao trong lá Trà xanh và chất allicin rất tốt cho răng miệng. Giúp làm giản cơn đau ê buốt tuyệt vời. Công việc của bạn là cắt mỏng lát tỏi đối với tỏi và chà sát trên bề mặt răng bị ê buốt qua lại nhiều lần và thực hiện khoảng 2 – 3 lần trong ngày, mỗi lần kéo dài vài phút. Cứ thực hiện đều đặn một thời gian bệnh ê buốt răng sẽ có dấu hiệu thuyên chuyển rõ rệt.


Hay những viên đá lạnh nhỏ xíu trong tủ lạnh cũng là một liệu pháp cứu nguy kịp thời. Khi bạn tháy xuất hiện cơn ê buốt chỉ cần lấy một viên đá lạnh nhỏ trườm lên trên phần má nơi răng ê buốt. Bạn sẽ thấy được hiệu quả sau đó.





nước muối ấm cũng là một biện pháp làm giảm ê buốt răng nhanh chóng, hiệu quả mà bạn không cần phải tốn công cũng như tiền bạc thời gian. Bạn vừa có thể chuẩn bị bữa tối vừa ngậm nước muối trong miệng…Công hiệu của nước muối hòa tan hiệu quả khiến bạn không ngờ đấy.



Theo Nha Khoa Paris - Nha Khoa Paris

Thay đổi thói quen ăn uống


Đồ uống chứa nhiều axit, đặc biệt là nước có ga, nước cà chua, cam, chanh hay các thức ăn quá nóng hoặc lạnh là những tác nhân khiến răng ê buốt hơn. Ngoài ra, thức ăn cay hoặc quá mặn sẽ khiến cho men răng bị tổn thương và mỏng đi dẫn đến sự nhạy cảm. Tốt hơn hết bạn nên hạn chế các loại đồ ăn, thức uống này.

Ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ khiến tuyến nước bọt hoạt động tốt, giúp tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng. Nguồn chất xơ tốt là các loại hoa quả khô như chà là, nho khô, quả vả, và các loại hoa qua tươi như chuối và táo. Bạn cũng nên ăn các loại rau như các loại đậu, cải bắp, đậu Hà Lan, đậu phộng, quả hạnh nhân.


Dùng kem đánh răng chứa flouride

Dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích. Cho một ít kem đánh răng lên ngón tay sau đó mát xa trực tiếp lên vị trí răng bị buốt có thể giúp bạn giảm triệu chứng của răng nhạy cảm.

Dùng kem đánh răng có thành phần flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng ê buốt của răng
Với trường hợp răng bị nhạy cảm quá mức, nha sĩ có thể khuyên bạn hỗ trợ điều trị tủy, nơi phát sinh các cơn đau và cảm nhận kích thích. Hỗ trợ điều trị tủy có thể chấm dứt cảm giác của dây thân kinh và hỗ trợ điều trị vấn đề răng nhạy cảm. Và tùy vào từng trường hợp mà nha sĩ sẽ chỉ định cho bạn các phương pháp hỗ trợ điều trị khác nhau. Có thể việc sử dụng loại gel chứa flouride đặc biệt, súc miệng hoặc thoa lên vùng bị tác động để kiểm tra các triệu chứng. Nếu không có tác dụng, nha sĩ có thể hàn hoặc phủ một lớp chất gắn quanh vùng cổ răng để bao bọc lại ngà răng.

Khanhnguyen' s blog tổng hợp

Tài liệu tham khảo:
Web site Nha Khoa Paris

Popular Posts