Breaking News

Tạo USB cài đặt MacOS Sierra 10.12 cho Macbook, iMac

Nếu bạn muốn cài đặt hệ điều hành MacOS Sierra cho Macbook, iMac khi máy Mac bị lỗi hoặc bạn muốn cài mới lại máy để máy hoạt động nhẹ nhàng và ổn định hơn. Dưới đây là 2 cách để bạn có thể tạo một bộ cài đặt MacOS Sierra bằng USB.


Cách dễ dàng và nhanh nhất để bạn có thể tạo cho mình một USB để cài MacOS là sử dụng phần mềm ngoài ra nếu bạn am hiểu về dòng lệnh bạn có thể sử dụng nếu thích.
Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng 2 cách để tạo ra bộ cài đặt. Trước tiên chúng ta hãy sử dụng cách dễ nhất để tạo bộ cài đặt. Nếu bạn muốn tạo bộ cài đặt thấp hơn phiên bản MacOS 10.12 mình đã có một bài hướng dẫn chi tiết cách tạo bộ cài đặt bằng USB cho tất cả các phiên bản MacOS

Sử dụng phần mềm Disk Creator để tạo bộ cài đặt MacOS

Bước 1: Bạn tải bộ cài đặt macOS Sierra và Disk Creator.
Bước 2: Bạn gắn USB 8GB trở lên vào máy Mac, hãy sao lưu tất cả dữ liệu có trên USB nếu không dữ liệu lưu trên USB này sẽ bị xoá sạch.


Bước 3: Mở phần mềm Disk Creator lên và chọn đến file cài đặt macOS Sierra, nếu bạn tải trực tiếp từ Appstore hãy vào mục Applications để tìm và chọn đúng bộ cài đặt MacOS và chọn USB để tạo bộ cài đặt bằng cách nhấp vào ô phía dưới “Select the volume to become the installer” chọn tên USB của bạn.


Bước 5: Sau khi đã chọn USB và bộ cài đặt MacOS Sierra bạn chọn Create InstallerInstaller để tiến hành tạo bộ cài đăt, bây giờ bạn hãy đợi tới khi có thông báo đã tạo bộ cài đặt MacOS trên USB thành công.


Cuối cùng bạn khởi động lại máy và nhấn phím Option sau đó chọn khởi động từ USB để tiến hành cài đặt MacOS Sierra lên máy Macbook. iMac.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng Terminal tạo bộ cài đặt MacOS
Bước 1: Bạn hãy tải về bộ cài đặt như ở bước 1 ở đầu bài viết.
Bước 2: Chuẩn bị 1 USB 8GB hoặc lớn hơn, sau đó bạn cần vào Disk Utility để formatted ổ USB với định dạng OS X Extended (Journaled)  hướng dẫn chia, xoá phần vùng trên MacOS bạn có thể xem qua nếu chưa biết cách và hãy đặt tên USB: Untitled
Bước 3: Mở Terminal lên bằng cách vào Applications > Utilities sau đó bạn copy dòng lệnh phia dưới vào và nhấn Enter sau đó nhập mật khẩu xác nhận rồi nhấn Enter tiếp. Lúc này bạn chỉ cần đợi để máy sao chép dữ liệu từ máy sang USB thời gian nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào máy và USB của bạn.
Lưu ý: Trong mục Applications bạn nhớ sửa lại tên file cài đặt là Sierra.app hoặc một tên bất kỳ nhưng bạn phải thay đổi tên trong dòng lệnh phía dưới cho giống với tên file cài đặt MacOS của bạn, USB cũng vậy nếu bạn không muốn đặt tên theo như trong bài viết này.
sudo /Applications/Install\ macOS\ Sierra.app/Contents/Resources/createinstallmedia --volume/Volumes/Untitled --applicationpath /Applications/Install\ macOS\ Sierra.app --nointeraction &&say Done
Bước cuối cùng là bạn khởi động lại máy Mac và tiến hành các thao tác để cài đặt MacOS Sierra lên máy. Chúc các bạn thành công!

Popular Posts