Breaking News

Một số thủ thuật nhỏ trên facebook

1. Tính năng On this day:
Facebook có tính năng “On this day” (Ngày này năm xưa) nhằm giúp người dùng hồi tưởng lại các hoạt động trước đó của mình trên mạng xã hội. Tính năng nầy được truy cập bằng 2 cách:
  • Chỉ cần nhấp vào tùy chọn “On this day” 
  • hoặc vào địa chỉ Facebook.com/onthisday để thiết lập.

2. Tính năng Your Activity Log (Xem nhật ký hoạt động của bạn)
Bạn Click chuột trái chọn vào tên của tính năng nằm dưới góc phải banner đầu trang cá nhân. Trong hình dưới, button có khung viền màu đỏ là nơi cần truy cập.
Hoặc trong cách thứ hai, bạn có thể Click chuột vào dấu tam giác ngược màu đen trên thanh điều khiển, đầu Banner. Biểu tượng nầy nằm phía bên phải đó bạn. Hình dưới có mũi tên trỏ lên màu đỏ là vị trí của nó.
3. Xem hồ sơ bản thân từ một tài khoản khác:
Người dùng có thể xem hồ sơ bản thân với tư cách của một tài khoản khác để xem họ thấy gì trên trang của mình, từ đó biết cách điều chỉnh các thiết lập riêng tư phù hợp. Để làm điều này, bạn nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm bên cạnh mục “View Activity Log” (Xem các hoạt động gần đây) và chọn “View As…” (Xem trang với tư cách là…).

4. Tắt tính năng phát Video tự động:
Để tắt tính năng tự động phát video trên Facebook, người dùng vào phần Settings > Videos and Photos > Autoplay và chọn một trong ba tùy chỉnh: Tự động chạy video qua kết nối di động và Wi-Fi, chỉ Wi-Fi (Just Wi-Fi) hoặc Không bao giờ (Never). Trên hình dưới là 3 chế độ vừa nêu trên: Mặc định, Bật, Tắt.
Cách vào mục Setting (Cài đặt) đã có hướng dẫn trên mục tính năng thứ hai.

5. Chặn lời mời chơi Games:
Trên Computer, bạn vào mục Setting (Cài đặt) đã có hướng dẫn trên mục tính năng thứ hai.Chọn Apps (ứng dụng). Tìm Thông báo về trò chơi và ứng dụng, vào Chỉnh sửa và chọn tắt nó.
Trên iPhone, nhấp vào phần More (Biểu tượng 3 dấu gạch ngang) > Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng) > Platform (Nền tảng) > Off.

Một ngày chủ nhật nhàn rỗi với bao nhiêu kiến thức vụn vặt, ít ỏi, hy vọng rằng với bài viết nầy, Khanhnguyen' s Blog sẽ mang đến cho các bạn bè những thú vị vui nhỏ nhẽ trong cuộc sống. Chúc các bạn mình vui vẽ, thành tựu.

Người viết: Nguyễn Đạt Khánh

Popular Posts