Breaking News

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp lạ miệng cực thơm ngon

Cách chế biến thịt lợn rừng hấp lạ miệng cực thơm ngon. Với kiểu thời tiết thất thường như hiện nay, bạn vẫn có thế lựa chọn để chế biến cho gia đình mình một trong những món ăn hấp dẫn từ thịt lợn.
CÁCH CHẾ BIẾN THỊT LƠN RỪNG HẤP
món hấp dẫn chế biến từ thịt lợn
1. Thịt lợn rim tương
Nguyên liệu:
800 g thịt lợn; 2 thìa nước tương; 1 thìa xì dầu; 500 ml nước; Ngũ vị hương, 1 miếng quế; Tỏi băm nhỏ, nước hàng.

Cách làm:
– Thịt để nguyên miếng lớn, dùng nĩa xăm đều, thấm khô.
– Cho hỗn hợp rim vào nồi đun sôi, thả miếng thịt vào, vặn lửa liu riu, vớt bọt, nấu đến khi thịt mềm, nước sền sệt, thỉnh thoảng trở mặt để thịt chín đều.
– Thịt để nguội, thái miếng dày 3 cm, xếp ra đĩa, rưới nước rim lên.
– Dùng ngay sau khi dọn, kèm nước tương và ớt thái lát.
2. Thịt ba rọi cuộn nấm
Nguyên liệu:
200 g thịt ba rọi hun khói; 200 g nấm kim châm; 1/2 muỗng cà phê lá thơm; 1/2 muỗng cà phê đường; Dầu ăn.

Cách làm:
– Nấm kim châm ngâm xắt bỏ gốc, ngâm, rửa sạch, vớt ra, để ráo. Ướp thịt ba rọi với lá thơm, đường khoảng 5 phút.
– Trải miếng thịt ba rọi ra thớt, lấy một ít nấm kim châm, đặt phần gốc vào miếng thịt, cuốn tròn lại, dùng tăm ghim cố định.
– Bắc chảo lên bếp, láng ít dầu ăn, cho miếng ba rọi cuộn nấm vào, chiên chín đều. Lần lượt chiên cho đến hết. Ăn nóng, chấm với xốt chua ngọt.
3. Thăn lợn xào chua ngọt
Nguyên liệu:
Thịt lợn thăn 400 g; Sốt cà chua 2 thìa to; Dấm trắng 2 thìa; Đường 2 thìa; Muối tiêu; Bột chiên; Tỏi băm


Cách làm:
– Thăn lợn thái miếng mỏng, ướp với 1 thìa nhỏ muối tiêu, 2 thìa bột chiên, trộn đều lên để 10 phút cho ngấm.
– Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn đun nóng, cho thịt vào chiên trong khoảng 3 phút. Đến khi thịt vừa chín vàng là được. Không chiên quá lâu, miếng thịt sẽ khô.
– Lấy một cái chảo khác, cho chút xíu dầu ăn, đun nóng rồi phi tỏi băm cho thơm. Tiếp đến cho nước sốt cà chua vào, thêm chút nước lọc, đun sôi.
– Cho tiếp dấm trắng, muối tiêu, đường, khuấy đều. Nêm nếm cho vị chua mặn ngọt vừa ăn, cắt thêm vài lát ớt tươi nếu bạn ăn được cay.
– Cuối cùng cho thịt vừa chiên vào sốt, khuấy đều, đun lửa vừa trong vài phút cho thịt ngấm sốt. Trước khi tắt bếp rắc hành xanh vào.
Mách nhỏ:
Mọi khi mình không tẩm bột vào thịt thì khi nguội thịt dễ bị dính vào nhau nên lần này thử tẩm thêm chút bột, thấy cũng hiệu quả, thịt mềm và không dính.
Khi chiên thịt không nên để lửa to quá và không nên chiên lâu, thịt dễ khô không ngon.
Lượng nước khi làm sốt bạn có thể điều chỉnh ít nhiều để sốt đạt độ sánh mong muốn.
4. Thịt lợn nướng ngũ vị
Nguyên liệu:
500 g thịt ba chỉ; 1/2 thìa ớt bột; 1 thìa hành khô; 1 thìa rượu trắng; Hạt nêm, đường, dầu ăn, tiêu, vừng.

Cách làm:
– Thịt ba chỉ làm sạch, xắt miếng dày, to bản, ướp đều với hạt nêm, rượu, hành khô, ớt, vừng, đường trong khoảng 20 phút.
– Đổ 1 thìa dầu lên chảo đun nóng, cho thịt đã ướp vào đảo đều cho đến khi miếng thịt vàng rộm, bề mặt giòn là được.
– Chấm cùng với nước mắm có ớt, gừng và ăn kèm với cơm nóng.
5. Thịt ba chỉ kho dừa
Nguyên liệu:
400 g thịt lợn, chọn phần ba chỉ, 1 quả dừa tươi, rau mùi, ớt sừng; Gia vị: nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu xay.


Cách làm:
– Dừa lấy nước. Dùng thìa khui cơm dừa, thái miếng lớn vừa ăn. Rau mùi rửa sạch, để ráo.
– Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo, thái miếng mỏng. Ướp thịt với 2 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp đường, 1 thìa cà-phê hạt nêm, xốc đều lên và để cho thịt thấm gia vị.
– Cho vào chảo 1 thìa súp đường, thắng vàng.
– Cho thịt vào chảo để nhỏ lửa cho miếng thịt săn lại và thấm gia vị. Cho tiếp nước dừa tươi vào, tiếp tục kho trên lửa nhỏ đến khi nước dừa sánh lại, cho phần cơm dừa vào. Nêm lại gia vị vừa miệng, tắt bếp.
Thưởng thức:
Dùng với cơm trắng.
Bí quyết:
Dừa tươi nên chọn trái rám có cơm mềm vừa ăn. Không nên kho quá lâu, thịt sẽ teo lại.
THAM KHẢO THÊM:
Cách tẩm ướp thịt lợn nướng cực hấp dẫn
Đơn giản mà hiệu quả, các teen có thể thực hành ngay.
Đối với những teen hay phải đi chợ nấu nướng thì việc nghĩ phải làm món gì, mua những đồ ăn gì quả là cực hình. Nếu có một lúc nào đó bí bách, các ấy có thể vô đây tham khảo một list các món ăn của chúng tớ nhé. Thịt lợn nướng ớt chuông là một gợi ý khá hấp dẫn cho những cô nàng bận rộn đó. Vì sao?
Vì món ăn đơn giản mà ngon chứ sao. Xắn tay áo vào làm thui.
Nguyên liệu cần có:
– 5 lạng thịt thăn heo

– 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả vàng

– Vải cọng măng tây

– Tỏi, hành khô, gia vị, nước mắm, hạt tiêu, ớt bột, dầu ăn
Cùng làm nhé:

thit-nuong-2-400015-1371302668_500x0.jpg
Bước 1:
Thịt thăn mua về các ấy rửa sạch, thái miếng to, dày khoảng 0,5cm.
thit-nuong-2-0-980947-1371302672_500x0.j
Bước 2:
Măng tây và ớt chuông rửa sạch. Thái măng tây làm 3 khúc, còn ớt chuông thái nhỏ, tỏi và hành khô đập nhỏ.
thit-nuong-2-1-708079-1371302675_500x0.j
Bước 3:
Xếp tỏi, hành khô, măng tây, ớt chuông và thịt vào bát to, trộn với gia vị, hạt tiêu, sau đó xếp thịt xen kẽ với măng tây và ớt chuông.
thit-nuong-2-2-669258-1371302678_500x0.j
Bước 4:
Cuối cùng là rưới một ít nước mắm và dầu ăn lên trên, rắc ớt bột nữa. Bật lò nướng ở 200 độ C, khi lò bắt đầu nóng thì cho thịt vào nướng, đậy lại. Nướng trong 20-30 phút là chín.
Xem nào, tẩm ướp và sơ chế chưa đến 10 phút, trong khi nướng mình có thể yên tâm đi làm các việc khác. Sau 30 phút thịt tỏa hương thơm lừng, có thể bắc ra chén được rùi.

Món này có thể măm với cơm nóng, ăn quá ngon luôn.

Ngay tối nay các ấy có thể làm món này ăn luôn đấy, dễ mà. Hihi. Chúc các bồ ngon miệng nha! :X
Thích thú món heo rừng nấu mướp

Món này khiến người ăn có cảm giác lạ và ngon miệng, bụng no mà vẫn còn thèm.
Thịt heo rừng nấu mướp
Vào những ngày vía Bà tháng Tư, khách hành hương và du lịch có dịp đổ về Long Xuyên, Châu Đốc và vùng Bảy Núi (An Giang) có thể tìm đến các nhà hàng đặc sản để thưởng thức nhiều món ngon bổ dưỡng như cúc nướng, ếch nướng, bò nướng lá trúc, gà nấu lá trúc, bò xào lá giang…và hấp dẫn nhất là heo rừng nấu mướp.
Xin yên tâm, nếu bạn là người có ý thức bảo vệ động vật hoang dã, bởi hiện nay, tại hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, có khá nhiều trại nuôi heo rừng lấy thịt chứ không săn bắt trong rừng nên món ăn này đã trở thành phổ biến ở vùng Bảy Núi.
Thịt heo rừng nấu mướp được ‘biến tấu’ theo kiểu cách heo giả cầy. Về cách nấu cũng có đủ các loại gia vị cơ bản như tương hột, sả, ớt, nước cốt dừa, đậu phộng rang… nhưng đặc biệt có thêm trái mướp, giúp cho món ăn trở nên ngọt ngào, tươi mát, mùi vị đặc trưng.
Bếp trưởng của một quán ăn tại thị trấn Tịnh Biên cho biết cách chế biến thịt heo rừng, dù là nướng chao, nướng xiên, xào lăn, giả cầy hay nấu mướp đều khá cầu kỳ. Trước hết các đầu bếp phải chọn cho được thịt thật tươi, đủ nạc, ba rọi, da, tai heo và cả giò rồi xắt nhỏ thành miếng vuông, xong ướp với tương hột, sả, ớt, hành củ, đại hồi, tiểu hồi cho thấm. Tất cả cho vào chảo lớn, xào cho thịt săn lại.

Lá và trái trúc dùng làm gia vị cho các món nấu trên vùng Bảy Núi.
Trước khi nấu mướp, đầu bếp xếp đều dưới đáy nồi một lớp mướp non tươi được cắt thành khoanh mỏng rồi cho thịt lên trên, đổ nước cốt dừa vào nấu cho đến khi sôi, thịt bốc mùi thơm phức là dùng được. Trước khi ăn, các tay thợ nấu không quên rắc đậu phộng rang và rải đều lên thịt một lớp lá trúc xắt sợi. Lá trúc là một loại lá rừng mà chủ quán cho là bí quyết của các món giả cầy, giúp cho mùi vị tăng thêm độ nồng, thơm, mang đến sự khác biệt khi thưởng thức.
Thịt heo rừng phối hợp với nước cốt dừa, mướp, đậu phộng và hương thơm của lá trúc sẽ giúp cho mùi vị trở nên thơm, ngon, béo, cay, nồng, nhất là da heo vừa dai, vừa giòn khiến cho món ăn trở nên đậm đà thi vị, giúp người ăn có cảm giác lạ và ngon miệng, bụng no vẫn còn thèm ăn.
Món heo rừng nấu mướp vừa là món lai rai thư giãn cuối tuần, vừa là món ăn chính trong bữa cơm gia đình hoặc tiệc tùng. Món nầy cũng có thể ăn kèm với bánh mì, chấm nước mắm sả ớt chua, cay, càng ăn càng cảm thấy ngon miệng nhờ kích thích vị giác.
Nguồn OHXinh.com

Popular Posts