Breaking News

Bill Gates góp 5,88 tỉ đô làm từ thiện


Tỉ phú công nghệ Bill Gates từ lâu đã nổi tiếng với những khoản quyên góp khổng lồ. Mới đây nhất là việc ông quyết định trích 5% giá trị tài sản tương đương 5,88 tỉ Mỹ kim để làm từ thiện. Danh tính của tổ chức nhận khoản tiền chưa được tiết lộ.

Quỹ Bill & Melinda Gates do ông cùng vợ lập ra nhằm mục đích tài trợ cho các hoạt động từ thiện, các tổ chức phi chính phủ và các sáng kiến y tế nhằm loại trừ hoàn toàn một số bệnh trong đó có bại liệt, sốt rét và bệnh dịch ở các nước thuộc thế giới thứ 3.
Cổ phiếu của Bill Gates ở Microsoft từ 24% năm 1996 hiện giảm xuống còn 1.3%. Tuy nhiên, ông vẫn được đánh giá là người giàu nhất thế giới với tài sản lên tới 115 tỉ Mỹ kim.
Năm 2013, vị tỉ phú 61 tuổi tuyên bố mỗi người con của ông được thừa kế 1 tỉ Mỹ kim, phần còn lại, tương đương 95% giá trị tài sản, dùng làm từ thiện trong thời gian 20 năm sau khi vợ chồng ông qua đời.
Khoản từ thiện mới nhất này được công bố cùng thời điểm có tin bào chế thành công loại vắc xin được chiết xuất từ lá cây có họ với cây thuốc lá có thể xoá sổ hoàn toàn bệnh bại liệt.
Lá cây này có chứa thành phần giống virus gây bệnh nhưng không gây hại đối với sức khoẻ con người như vắc xin “sống” truyền thống.
Các nhà nghiên cứu hy vọng loại vắc xin mới sau khi đi vào cơ thể sẽ đánh lừa hệ miễn dịch để chống lại bệnh. u

Nguồn Thời báo - The Vietnamese Newspaper

Popular Posts