Breaking News

3 thành phần siêu dưỡng da lại có thể gây nguy hiểm

3 thành phần chống lão hóa phổ biến mà các bác sĩ muốn bạn biết có thể thực sự nguy hiểm: Retinol và hơn thế nữa.

Nhưng rất khó để có được những cách khắc phục nhanh chóng làn da lão hóa dù cho thực sự có thần dược — ngay cả những thành phần tiêu chuẩn vàng của thế giới chăm sóc da như retinol cũng cần có thời gian và sự kiên nhẫn để tạo ra kết quả. Và, tùy thuộc vào loại da của bạn hoặc nhu cầu cá nhân và mối quan tâm về da, một thành phần phù hợp với một người có thể gây nhạy cảm hoặc thậm chí nguy hiểm cho bạn. Bạn nên thử các sản phẩm một cách từ từ để xem da của bạn có phản ứng tốt và có thể thích nghi với chúng hay không. 

3 thành phần siêu dưỡng da lại có thể gây nguy hiểm - 1

Retinol (Vitamin A)

Không có nhiều thành phần chăm sóc da mà các bác sĩ da liễu và bác sĩ đồng ý - nhưng retinol là thành phần đã được chứng minh là giúp tái tạo da, hỗ trợ sản xuất collagen (suy giảm theo tuổi tác) và tạo ra sự khác biệt rõ rệt về vẻ ngoài của làn da. đường và nếp nhăn. Tiến sĩ Sethi xác nhận: “Retinol được biết là có tác dụng kích thích sản xuất collagen, cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn và làm đều màu da. 

Thật không may, thành phần mạnh cũng có thể có một số nhược điểm. 

Xem thêm: viện thẩm mỹ latin có tốt không, ghế massage, ghé massage, ghế massage, ghế massage

Tiến sĩ Sethi cho biết: “Retinol có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ, khô da và tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Ở nồng độ cao, nó thậm chí có thể gây phồng rộp hoặc bỏng.”

3 thành phần siêu dưỡng da lại có thể gây nguy hiểm - 2

Tiến sĩ Sethi cho biết một thành phần thay thế mà bạn có thể cân nhắc nếu retinol quá gây hại cho da của bạn là bakuchiol, một chiết xuất thực vật tự nhiên, đã được đề xuất như một chất thay thế tiềm năng cho retinol. “Nó mang lại lợi ích chống lão hóa tương tự với ít nguy cơ kích ứng hơn.”

Hydroquinone

Tiến sĩ Sethi giải thích: Hydroquinone chủ yếu được sử dụng để làm sáng các vết thâm, tăng sắc tố và nám bằng cách ức chế sản xuất melanin. Nhìn bề ngoài, nó có vẻ giống như một giải pháp thay thế rẻ hơn (rất nhiều) so với các quy trình tái tạo bề mặt bằng laser tại văn phòng, và đúng là như vậy — và nó có thể hiệu quả đối với nhiều người. Nhưng nó cũng có liên quan đến khả năng gây kích ứng da, phản ứng dị ứng và thậm chí là các trường hợp hiếm gặp của bệnh đồng bộ hóa, một tình trạng đặc trưng bởi sắc tố xanh đen, Tiến sĩ Sethi cảnh báo. 

“Niacinamide (Vitamin B3) đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc giảm tăng sắc tố và cải thiện màu da mà không gây ra rủi ro liên quan đến hydroquinone,” Tiến sĩ Sethi đưa ra một giải pháp thay thế. 

Axit alpha hydroxy (AHA)

AHA có thể là một thành phần tuyệt vời cho làn da lão hóa — chúng tẩy tế bào chết cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, cải thiện kết cấu da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn, đồng thời tăng cường độ rạng rỡ cho da, Tiến sĩ Sethi nói. 

Nhưng AHA, chẳng hạn như axit glycolic và axit lactic, cũng có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ, khô da và tăng độ nhạy cảm với ánh nắng, đặc biệt là ở nồng độ cao hoặc đối với những người có làn da nhạy cảm, ông nói thêm. 

Thay vào đó, hãy thử axit Polyhydroxy (PHA), chẳng hạn như gluconolactone và axit lactobionic. Tiến sĩ Sethi nói: “[Họ] mang lại những lợi ích tương tự như AHA nhưng với kích thước phân tử lớn hơn, giúp tẩy da chết nhẹ nhàng hơn và giảm khả năng kích ứng. 

Thủy ngân

Mặc dù bản chất nó không phải là thành phần chống lão hóa, nhưng Tiến sĩ Sethi cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc đảm bảo các sản phẩm chăm sóc da của bạn - đặc biệt là những sản phẩm có đặc tính làm sáng da - không chứa thủy ngân. 

3 thành phần siêu dưỡng da lại có thể gây nguy hiểm - 3

Tiến sĩ Sethi nói: “Thủy ngân là một kim loại nặng độc hại và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm tổn thương thận, các vấn đề về thần kinh và phát ban da. Thay vì thủy ngân, hãy tìm những chất thay thế an toàn hơn như arbutin, axit kojic hoặc chiết xuất cam thảo, được biết là giúp làm sáng da và giảm tăng sắc tố.”

Làn da của mỗi người là duy nhất và những gì hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác. Thử nghiệm các sản phẩm mới và tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc bác sĩ da liễu là rất quan trọng để đánh giá khả năng chịu đựng của từng cá nhân và đảm bảo sự an toàn của bất kỳ chế độ chống lão hóa nào.

Popular Posts