Breaking News

Bổ sung dưỡng chất này, mái tóc ỏng ả, móng chắc, dài hơn

Không phải biotin, chất này mới thực sự nuôi tóc, móng khỏe mạnh.

Bạn nghĩ biotin là phương pháp chữa trị cho mọi vấn đề về tóc, da và móng mà bạn gặp phải. Và mặc dù không có lý do gì để loại bỏ biotin - nó là một loại vitamin B quan trọng có trong thực phẩm như trứng, sữa, cá, hạt và quả hạch - nhưng nó không phải là chất bổ sung cuối cùng. Việc nhấn mạnh quá mức vào lợi ích của biotin có thể khiến một số người bỏ qua các chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể giúp hỗ trợ sự phát triển của tóc , móng tay chắc khỏe và làn da sáng mịn. 

Bổ sung dưỡng chất này, mái tóc ỏng ả, móng chắc, dài hơn - 1

Cesar Sauza, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết - không chỉ biotin, nhưng đây mới thực sự là chất bổ sung tốt nhất để có mái tóc, làn da và móng tay khỏe mạnh hơn. 

Dầu cá Omega-3 

Dầu cá Omega-3 Dầu cá được cho là chất bổ sung tốt nhất cho tóc, da và móng khỏe mạnh hơn, Sauza nói, và bằng chứng về điều này là ở những lợi ích dinh dưỡng không thể phủ nhận của nó. “Dầu cá rất giàu omega-3 DHA và EPA, cả hai đều chỉ có nhiều trong cá và hải sản; Các nguồn omega-3 phi động vật có chứa các loại khác như ALA,”.

Omega-3 là một axit béo thiết yếu, có nghĩa là chúng ta cần lấy nó từ chế độ ăn uống của mình, tuy nhiên, một người bình thường không ăn đủ cá mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu omega-3.

Omega-3 là một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa lão hóa và tổn thương da - và nó tốt cho tóc, da và móng tay khỏe mạnh. Bằng chứng cho thấy nó làm tăng khả năng chữa lành vết thương và có thể có lợi trong các tình trạng liên quan đến da, đây là lý do tại sao việc bổ sung hàng ngày có thể giúp làm mờ nếp nhăn hoặc đốm da.

Omega-3 giúp da đầu sản xuất dầu ngăn ngừa khô và giữ cho tóc chắc khỏe. Vì omega-3 có khả năng chống viêm nên nó giúp giảm viêm ở cấp độ tế bào trên toàn bộ cơ thể chúng ta, bao gồm cả da, tóc và móng.

Omega-3 đặc biệt giúp ích cho móng bằng cách dưỡng ẩm cho móng và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh, quá trình sản xuất chất sừng sẽ cao hơn khi chúng ta tiêu thụ đủ omega-3. 

Bổ sung dưỡng chất này, mái tóc ỏng ả, móng chắc, dài hơn - 2

Liều lượng khuyến cáo hàng ngày của cả axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), tạo nên các thành phần quan trọng nhất của omega-3 là từ 250 đến 500 mg. Ngoài việc lấy omega 3 từ cá, nó cũng có thể được tìm thấy trong các loại hạt như hạt lanh. 

Những hạn chế của biotin là gì?

Hãy nhớ rằng: lời khuyên này không làm mất uy tín của biotin như một chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc, da và móng của bạn, nhưng có những hạn chế khi dùng loại vitamin này mà bạn nên biết.

Những hạn chế của biotin là nó không bù đắp được cho chế độ ăn uống kém chất lượng và việc bổ sung biotin bằng chế độ ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn sẽ không giải quyết được nguyên nhân gây ra tình trạng da, tóc hoặc móng không khỏe mạnh. Một người duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong nhiều năm thường không bị các vấn đề về tóc, da hoặc móng tay; chúng ta có xu hướng chuyển sang sử dụng các chất bổ sung hoặc thuốc hơn là cải thiện chế độ ăn uống của mình. Cơ thể chúng ta cần một chế độ ăn giàu thực phẩm toàn phần bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả cũng như protein chất lượng cao để biotin hoạt động cho chúng ta, trong nhiều trường hợp, việc bổ sung sẽ không còn cần thiết nữa vì biotin được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm toàn phần. 

Popular Posts